bài tập thể lực trong tennis

ab_dungnh

Thành viên mới
Tham gia
Thích
0
#22
Tennis là một môn thi đấu thể lực, vì vậy mà việc rèn luyện thể lực sung mãn và dẻo dai là yếu tố tiên quyết cho người bắt đầu học tennis.

Học tennis cũng như bất kỳ một môn thể thao nào khác, bạn có thể rèn luyện tốt thể lực của mình. Nhưng bạn nên nhớ rằng, bạn cần thể lực để chơi tennis chứ không phải chơi tennis để lấy thể lực, do đó thể lực luôn là vấn đề tiên quyết nếu bạn muốn bắt đầu học tennis.
Hãy thực hiện các bài tập nhỏ dưới đây có thể giúp bạn phần nào cải thiện sức mạnh cổ tay, cẳng tay và sức mạnh nắm tay của bạn, nâng cao khả năng học tốt và học nhanh môn thể thao này.
1. Tăng sức mạnh cổ tay và cú đánh bóng của cẳng tay trước
Nắm tay trong tay. Đặt cách tay của bạn lên thanh ngang hoặc băng ghế dài, sao cho mặt dưới của cổ tay bạn tựa vào thanh ngang, cẳng tay thì song song với mặt đất. Thả lỏng cổ tay để bàn tay của bạn hướng xuống dưới.
Dùng cơ bắp của cẳng trước kiểm soát cử động này, nâng tạ lên cao hết khả năng. Giữ nguyên trong 2 giây, sau đó trở về tư thế ban đầu. Lặp lại với tay kia.

2. Tăng sức mạnh cẳng tay sau
Nắm tay trong tay, Đặt cách tay bẹn lên thanh ngang hoặc băng ghế dài, sao cho phần trên cổ tay của bạn tựa vào thanh ngang. Cẳng tay song song với mặt đất. Thả lỏng cổ tay để khớp xương cổ tay mở ra.
Chỉ dùng cơ bắp của cẳng tay nâng tạ lên cao hết khả năng. Giữ nguyên 2 giây, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại với tay kia.

3. Tăng sức mạnh nắm tay
Giữ chặt trái banh tennis trong tay. Bóp nó lại. Giữ nguyên 2 giây sau đó từ từ thả ra cũng trong 2 giây. Lặp lại.
Trên đây là cách bài học dạy cải thiện thể lực cánh tay đơn giản. Bạn hãy tham khảo video sau đây để biết các vận động viên chuyên nghiệp rèn luyện sức khỏe thế nào trong phòng tập.

Và hãy thường xuyên truy cập các lớp wwwtennisvinh.com của chúng tôi để cập nhật các nội dung mới nhất.

View attachment 10100

View attachment 10101
Cám ơn bài viết hữu ích của bạn
 
Loading...
Top