Một số lời khuyền để phòng tránh chấn thương

Thảo luận trong 'Thể lực, Chấn thương' bắt đầu bởi phungvo, 16/5/17.

  1. phungvo

    phungvo Thành viên

    Tham gia ngày:
    11/1/13
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    [SIZE=14pt]Một số  lời khuyên trong phòng tránh chấn thương như sau:[/SIZE]

    [SIZE=14pt]- Chọn vợt: cần chọn loại vợt đúng, phù hợp về kích thước tay cầm, độ căng của lưới theo hướng dẫn của HLV về tennis.

    - Chọn giày và vớ: nên chọ loại chuyên dùng cho tennis, chọn giày phù hợp sẽ tránh được nguy cơ lật bong gân cổ chân. Nếu không có vớ chuyên dùng, có thể mang 2 vớ để tăng cường cho cổ chân.[/SIZE]

    [SIZE=14pt]- Cần phải làm nóng và khởi động thật kỹ trước khi chơi, hãy dành khoảng  [/SIZE]5-10 phút để làm nóng như: nhảy bật tại chỗ, chạy quanh sân, thực hiện các bài tập kéo giãn gân cơ cho đến khi ra mồ hôi. Nếu không làm nóng cơ bắp mà chơi ngay thì rất dễ bị chấn thương.

    - Những lúc cơ thể không được khỏe thì không nên chơi, tránh chơi dưới trời mưa, lúc có hơi men vì nó có thể làm cho bạn dễ bị chấn thương.

    - Để phòng tránh các chấn thương cột sống thắt lưng thì không nên chơi trên mặt sân quá cứng, không đàn hồi, như xi măng, nhựa đường. Hãy dùng miếng lót đế giày thật êm nhằm giảm độ xốc lên cột sống.

    - Giữ cán vợt khô (lau khô cán vợt thường xuyên, hoặc xoa bột phấn để giúp tránh phồng rộp da bàn tay).

    - Trong lúc đánh cú thuận tay cần hơi cong cánh tay và gập khuỷu, gân nhị đầu cánh tay và khớp vai sẽ chia đều lực, tránh được chấn thương khuỷu (hội chứng tennis elbow) .

    [SIZE=14pt]- Ở cú đánh trái tay (back hand)  [/SIZE]vặn xoay vai, sau đó mới vung cánh tay, không nên đặt ngón cái dọc cán vợt để đối trọng lực, sẽ gây bong gân ngón cái.

    - Ở cú giao bóng  và  đập bóng (smash) , người chơi không nên vặn lưng quá mức cần thiết, mà nên rùn gối xuống, nhón gót lên giúp giữ thăng bằng thân mình. Mặt khác, cánh tay phải hơi cong, nếu giao bóng  trong tư thế thẳng tay và gồng cứng cổ tay sẽ làm cho lực chấn thương dồn vào cổ và khuỷu tay.

    - Để phòng tránh tổn thương gân gót Achilles bằng cách tránh động tác nhảy lên chạm đất chỉ trên vùng trước bàn chân vì có thể gây đứt gân gót. Động tác đúng là phải chạm đất đầu tiên bằng phần trước bàn chân, liền sau đó là gót chân. Phòng tránh đau gót chân do viêm cân gan chân (thường do quá tải bàn chân), phương pháp điều trị tốt nhất là ngưng chơi một thời gian, và khi chơi nên mang giày chuyên biệt có miếng lót êm nâng vòm trong bàn chân, và đệm gót giúp giảm đau.

    Bạn cần trang bị kiến thức cơ bản về sơ cứu như: biết xử trí những chấn thương nhỏ như trầy mặt, bầm do đụng dập, viêm gân, bong gân, rách cơ nhẹ… Nên có sẵn số điện thoại của bác sĩ tại cơ quan để liên lạc và đến xử trí ngay những chấn thương cấp cứu như: chấn thương đầu, trật khớp, bong gân khuỷu, cổ và bàn tay, hay gãy xương…
     
    Giangqn thích bài này.
  2. Minh Hà

    Minh Hà Thành viên mới
    Điểm đôi: 665

    Tham gia ngày:
    26/6/17
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    thank bác đã chia sẻ
     
    phungvo thích bài này.
  3. HUYTTCP

    HUYTTCP Thành viên
    Điểm đôi: 710

    Tham gia ngày:
    23/6/17
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn tác giả nhiều
     
    phungvo thích bài này.
  4. Giangqn

    Giangqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cám ơn tg bài viết quá tốt cho ng mới tập chơi k thể bỏ qua ak!
     
    Last edited by a moderator: 14/8/17
  5. BloodOwl87

    BloodOwl87 Thành viên mới
    Điểm đôi: 650

    Tham gia ngày:
    7/2/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    em bị nhức ở lưng chả hiểu do cái j ;(
     
  6. Tuan Solo

    Tuan Solo Thành viên mới
    Điểm đôi: 670

    Tham gia ngày:
    29/1/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    thank bác đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này

Share